0 - 50,000 đ        

Cách chọn bánh xe đẩy cực chuẩn nhất năm 2020

Hướng dẫn lựa chọn bánh xe đẩy

giới thiệu lịch sử bánh xe colson banhxecolson.com

HƯỚNG DẪN CHỌN BÁNH XE ĐẨY HÀNG

Trong 125 năm qua, Colson đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến thiết kế và công nghệ sản xuất bánh xe đẩy để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi tin tưởng rằng thành công của chúng tôi đến từ việc cung cấp các giải pháp kỹ thuật phù hợp nhất cho khách hàng cùng với sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tình của các nhà phân phối. Vui lòng xem thông tin bên dưới hướng dẫn lựa chọn bánh xe đẩy truy cập vào các trang góc kỹ thuật để xem thông tin về kỹ thuật và giải thích thuật ngữ bánh xe đẩy để chọn và đặt hàng các loại bánh xe Colson.

LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐÚNG LOẠI BÁNH XE PHÙ HỢP

Không có công thức hay quy luật đơn giản nào có thể áp dụng trong việc lựa chọn bánh xe đẩy phù hợp. Trong việc tìm chọn này cần xem xét đến nhiều yếu tố có liên quan. Sau đây là các điểm quan trọng trong việc tìm chọn bánh xe phù hợp để kéo hàng.

Lựa Chọn Tải Trọng Bánh Xe Banhxecolson.com

Tải trọng. Tải trọng càng lớn, bánh xe cần chọn (đường kính và bề rộng) càng lớn. Tải trọng cũng ảnh hưởng đến chuyển động lăn và xoay của bánh xe. Khi tải trọng lớn hơn 181 Kgs (400 pounds) nên chọn bánh xe có lắp ổ đũa hay ổ bi. Trong catalog có ghi tải trọng cho từng loại bánh xe đẩy hàng.

Lựa Chọn đường Kính Bánh Xe Banhxecolson.com

Tình trạng sàn (nhà, xưởng). Phải chắc chắn đường kính bánh xe được chọn đủ lớn để lăn qua được các vết nứt trên sàn nhà, rãnh hay các vật cản khác. Để bảo vệ sàn nhà có gạch lót hay trải thảm, nên dùng bánh xe làm bằng Polyurethane hay cao su Performa.

Lựa Chọn Môi Trường Lăn Bánh Xe Banhxecolson.com

Môi trường làm việc đặc biệt. Mỗi vật liệu bánh xe có các đặc tính phù hợp nhất với các môi trường làm việc đặc biệt. Khi môi trường làm việc có acid, dầu nhớt, hóa chất hay có các yếu tố khác ảnh hưởng xấu đến cao su, nên chọn vật liệu bánh xe Polyurethane ( PU ), Polyolefin (PP), bánh xe Phenolic hay thép. Do vậy, cần kiểm tra môi trường làm việc trước khi tìm chọn bánh xe.

Lựa Chọn Mặt Sàn Bánh Xe Banhxecolson.com

Lăn nhẹ. Đường kính bánh xe càng lớn, bánh xe càng lăn nhẹ. Bánh xe lắp ổ đũa chịu tải trọng lớn. Khi lắp ổ bi sẽ lăn nhẹ hơn ổ đũa nhưng tải trọng chịu được lại nhỏ hơn. Nếu có thể nên chọn ổ bi lớn để có kết quả phù hợp nhất.

Bánh xe làm việc ổn định trong môi trường làm việc bình thường. Tuy nhiên nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh có tác động nhất định. Để giải quyết nhiệt độ môi trường, các loại bánh xe Colson đều được bôi trơn bằng mỡ chuyên dùng để đảm bảo bánh xe lăn nhẹ và ổn định từ nhiệt độ -40 độ C đến 230 độ C. Cần chú ý rằng có một số vật liệu bánh xe không được sử dụng trong môi trường làm việc khắc nghiệt, quá nóng hay quá lạnh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên bán hàng Colson để được hướng dẫn thêm.

Hướng Dẫn Lựa Chọn Mua Bánh Xe đẩy Hàng Colson Caster Banhxecolson.com

LƯU Ý : Tải trọng trong Catalog, bảng thông số kỹ thuật hay báo giá bánh xe đẩy hàng được tính cho một bánh xe. Khi khách hàng tính tải trọng cho xe đẩy hàng thì tính hệ số an toàn tổng tải trọng khi chất đầy hàng chia cho 3 bánh xe.

Vi dụ : Khi khách hàng tính được tổng tải trọng chất lên xe đẩy bao gồm luôn khung xe là 600kg / 3 = 200kg. Lúc này khách hàng tìm bánh xe đẩy tải trọng 200kg trong Catalog để hỏi giá, xem thêm hướng dẫn lựa chọn bánh xe đẩy tại đây

Tại sao lại tính trên 3 bánh mà không tính cho 4 bánh vì trên thực tế khi đẩy xe chúng ta không di chuyển trên mặt sàn phẳng tuyệt đối, mà phải di chuyển qua chổ cao thấp, rãnh thoát nước, gờ dốc lúc đó trọng lực sẽ dồn vào 3 điểm tiếp xúc.
 

VĂN PHÒNG COLSON

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm